Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Nên mua tổ yến như thế nào để làm quà tết tặng sếp sang trọng

Thời gian cuối năm đã đến, bạn được mọi người chỉ định đi mua quà tết tặng sếp sang trọng, nhưng đang băn khoăn không biết nên mua quà gì là tốt. Yến sào sẽ là món quà đặc biệt sang trọng, phù hợp với mọi hoàn cảnh, tốt cho sức khỏe người sử dụng, được nhiều người chọn mua làm quà tết tặng sếp sang trọng. Tuy nhiên, lần đầu tiên mua yến nên bạn vẫn chưa nắm rõ cách chọn tổ yến sao cho ngon, chất lượng, không bị độn bởi các tạp chất. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn tổ yến thô loại tốt qua bài viết để có thể tự tin đến các cửa hàng mua quà tết tặng sếp sang trọng nhé.


Một nguyên tắc bất di bất dịch khi chọn tổ yến thô (tổ yến chưa qua khâu sơ chế làm sạch, vẫn còn lông): Tổ yến già, sợi yến nổi rõ, sạch, ít tạp chất và lông bám trên bành yến.
Màu sắc tương ứng của các loại yến như sau:
·        Bạch yến: có màu sắc trắng vàng đến vàng sậm.
·        Hồng yến: có màu cam nhạt đến cam đậm, màu sắc tự nhiên.
·        Yến huyết: màu đỏ nhạt đến màu đỏ đậm. Khi ngâm hoặc được đun nóng, nước ngâm yến không đổi màu, sợi yến không bị phai màu.
Bạch yến: Ta chia bạch yến thành hai loại, bạch yến đảo và bạch yến nhà. Với bạch yến đảo, hình dạng tổ yến thô thường nhỏ, cum tròn, phần chân tổ yến rất cứng, chắc chắn và không bằng phẳng. Do thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt ở các vùng biển đảo, bạch yến đảo thường có bề mặt sần sùi, ta quan sát thấy nếu tổ yến nào càng sần sùi, màu sắc càng ngã vàng đậm, thì đây là tổ yến càng già, có giá trị dinh dưỡng cao. Mùi vị bạch yến thô thường có mùi tanh nồng nhẹ của biển, sợi yến dai và giòn hơn so với sợi yến nuôi cùng độ tuổi. Nói về bạch yến nhà, hay còn gọi là yến nuôi, nhưng “nuôi” ở đây tức là con người tạo ra môi trường sống tương tự thiên nhiên, tạo ra các “hang nhân tạo” và để chim yến tự kiếm ăn ở môi trường bên ngoài, chứ không phải nuôi theo phương pháp công nghiệp như nuôi gia súc, gia cầm. Về hình dạng của bạch yến nhà, do được tạo thành từ các “ hang nhân tạo”, vì vậy phần chân yến khá to và bằng phẳng, khi ngâm mềm tổ yến, cũng giống như yến đảo, các sợi yến nhà sẽ nở và rời ra chứ không hề tan đi.
Hồng yến: Cũng giống như bạch yến, hồng yến đảo và hồng yến nhà cũng có hình dạng tương tự với bạch yến đảo và bạch yến nhà, chỉ khác nhau về màu sắc. Hồng yến có màu cam tự nhiên, sắc cam càng đậm chứng tỏ tổ yến càng già.
Yến huyết: Màu yến tự nhiên, vân yến nổi rõ. Do thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt nên những tổ yến đảo thường có bề mặt sần sùi, tổ yến càng sần sùi, có màu sắc càng đậm thì tổ càng già. Một điểm lưu ý để tránh mua phải hàng giả đó là yến huyết không bị phai màu trong quá trình chế biến đun nấu. Đây là loại yến hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao, giá thành khá đắt đỏ, thường dành làm quà tết tặng sếp sang trọng cao cấp.
Hi vọng với thông tin bài viết mang lại, bạn sẽ chọn được đúng một món quà tết tặng sếp sang trọng từ yến sào. Cách chế biến yến thô chúc các bạn thành công.


3 nhận xét:

  1. quà tết độc đáo Chuyên cung cấp các loại quà tết đẹp độc lạ 2020

    Trả lờiXóa
  2. 7. https://quatetynghia2019.blogspot.com
Chuyên cung cấp các loại quà tết 2020Chúng tôi chuyên cung cấp các loại quà tết cho sếp cho gia đình và bạn bè

    Trả lờiXóa