Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Bạn đã biết gì về táo đỏ chưng yến

Táo đỏ chưng yến là món ăn lý tưởng để giúp bạn trở nên mát mẻ trong mùa nóng, mang lại cảm giác sảng khoái và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, giữ cho mọi hoạt động thể chất luôn ổn định.
Tảo đỏ chưng đường phen là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng thanh lọc và làm mát cơ thể. Đồng thời, đây cũng là một loại thức ăn giúp điều trị chứng mất ngủ, trầm cảm kinh niên, hồi phục sức khoẻ, và cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

táo đỏ chưng yến


Bạn có thể làm theo từng bước sau đây để chế biến món yến chưng táo đỏ. Từ đó, giúp cho gia đình của mình thưởng thức món ăn ngon này nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:
  • 5g (hoặc 1/2 tổ) tổ yến tinh chế
  • 30g tinh dầu tươi.
  • 2 hoặc 3 thìa xi-rô đường, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người.
  • 7 - 10 quả táo đỏ
  • 2-3 lát gừng mỏng
Hướng dẫn làm món yến táo đỏ chưng với đường phèn


Hướng dẫn làm món yến chưng với táo đỏ đường phèn

Để làm yến chưng táo đỏ bạn làm theo hai bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Nếu đó là yến thô, điều đầu tiên bạn phải làm là ngâm trong nước. Sau đó vặt sạch lông và tạp chất trong tổ yến.
- Nếu là yến tinh chế thì đơn giản hơn khi chế biến, bạn chỉ cần ngâm trong nước sạch trong khoảng 30 phút - cho đến 1 giờ là có thể bắt đầu chế biến được.
- Táo đỏ thì bạn ngâm trong nước để khi táo mềm ra. Sau đó vớt ra và để ráo nước, cho táo đó vào một chén nước và cho vào nồi nước, mở lửa đun sôi nước, rồi bật lửa nhỏ cho đến khi táo mềm (thường khoảng 10-15 phút là mềm). Cuối cùng, cho đường phèn vào nấu trong 5-7 phút nữa.
- Gừng, bạn lột và cắt mỏng, xong rồi cho vào lúc gần chín nhé.

yến chưng táo đỏ


Bước 2: Chưng cách thủy

Bạn cho táo đỏ với xi-rô đường đã nấu cùng với gừng và tổ yến vào trong một bát (hoặc cốc lớn) bằng sứ / thủy tinh. Sau đó thêm 3/4 nước vào chén và cho vào nồi, để trong nồi và nấu trong khoảng 15-20 phút.

Món yến chưng táo đỏ sẽ có hương vị rất đặc trưng. bạn nên sử dụng vào lúc còn nóng sẽ ngon hơn. Đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

Đây là một cách làm rất hay mà chúng tôi đã tham khảo ở rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khác nhau nên làm theo bài viết này các bạn sẽ có được cho mình một món yên chưng táo đỏ cực kì thơm ngon và bổ dưỡng. Chính vì thế mà hãy bắt tay vào làm món yến chưng táo đỏ chứ đừng mua yến chưng sẵn nhé các bạn. Chúc các bạn có được một món ăn ngon miệng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét