Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Cách chế biến tổ yến chưng như thế nào là tốt nhất

Không một ai có thể phủ nhận yến sào là một món ăn vô cùng bổ dưỡng mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Nó tốt cho sức khỏe của mọi tầng lớp, từ người già đến trẻ nhỏ. Vì thế yến sào là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình khá giả trong  các bữa ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến tổ yến mà không bị mất đi các dưỡng chất quý, lại còn phát huy được hết công dụng. Dưới đây là cách hướng dẫn chế biến tổ yến chưng một cách tốt nhất dành cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

-         20 gr yến (2 tai yến);
-         600- 650ml nước lọc sạch;

Quy trình chế biến tổ yến chưng

·        Cần làm sạch tổ yến trước khi chế biến: Với tổ yến còn lông, bạn cần ngâm trong nước khoảng 1 đến 2 tiếng rồi sau đó tước các sợi yến ra, dùng nhíp rỉa các lông tơ ra, rồi rửa sạch, để ráo. Với tổ yến đã được làm sạch, bạn ngâm tổ yến vào trong  nước lạnh khoảng 30 phút cho tổ yến nở, rồi tước nhỏ các sợi yến ra.
·        Cách chế biến tổ yến chưng: Với kinh nghiệm nhiều năm của những đầu bếp giỏi thì cách chế biến tổ yến tốt nhất, đó là chưng cách thủy tổ yến riêng, các nguyên liệu phụ được cho vào sau để chế biến các món ăn khác nhau. Đây là cách chế biến tổ yến tốt nhất để giữ nguyên được các vi chất quý có trong tổ yến. Trước tiên bạn cho yến sào vào một cái bát nhỏ sau đó đổ ngập yến. Đặt chén vào trong nồi (chú ý nên sử dụng nồi cách thủy bằng điện).
·        Nhiệt độ: Vì đây là một thực phẩm có nhiều vi chất quý, nên khi ta chúng ta đun nên đun một cách từ từ ở nhiệt độ thấp và sau đó tăng dần nhiệt độ lên đến 85-90 độ C. Khi thấy chén yến lăn tăn sủi bọt thì lúc này nhiệt độ khoảng 90 độ C. Chúng ta nên để chế độ hẹn giờ khoảng 10 đế 15 phút (chú ý không nên chưng yến bằng bếp ga, hay để chén yến vào nồi cơm điện vì với nhiệt độ cao, các vi chất của yến sẽ mất đi nhanh chóng).
·        Thời gian: Duy trì ở nhiệt độ 85-90 độ C trong khoảng 20 đến 30 giây, sau đó rút điện ra và để ủ khoảng 20 giây. Với khoảng thời gian và nhiệt độ này thì các vi khuẩn có hại đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Mà các vi chất của yến sẽ không bị mất đi.
·        Sau khi ủ, chúng ta đem chén yến ra và bỏ luôn lên tủ đá khoảng 30 giây để nhiệt độ  khoảng 2°C hoặc 4 °C. Sau đó bỏ xuống tủ mát. Với cách làm trên thì chúng ta sẽ giữ được nguyên các chất bổ dưỡng của yến sào.

Cách chế biến tổ yến chưng là một trong những cách làm đơn giản và hiệu quả để đưa những giá trị tốt nhất của yến sào tới gần hơn cuộc sống của con người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét