Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Tìm hiểu về tổ yến còn lông, tổ yến tinh chế và tổ yến sơ chế

Như chúng ta đã biết, tổ yến là dòng sản phẩm từ xa xưa đã được coi là dòng sản phẩm quý hiếm và xa hoa bởi bản thân nó mang một giá trị dinh dưỡng cao và có lợi cho con người. Tổ yến giúp con người tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch phòng chống bệnh tật đặc biệt là ung thư, đồng thời  cũng là dòng sản phẩm rất tốt cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ mang lại những giá trị to lớn về sức khoẻ mà không sản phẩm nào sánh được.
tổ yến tinh chế
tổ yến tinh chế
Ngày nay khi cuộc sống ngày càng phát triển tổ yến đã được nhiều người biết đến hơn và quan tâm hơn nữa, bởi vậy mà giá cả của nó biến động lớn cùng chất lượng sản phẩm ngày một đi xuống. Những người bán hàng vì một số lợi ích cá nhân mà làm giả sản phẩm, bán yến kém chất lượng dẫn đến người mua hàng vô cùng hoang mang. Trên thị trường hiện nay có ba loại yến phổ biến là: tổ yến thô hay còn gọi là tổ yến còn lông, tổ yến tinh chếtổ yến sơ chế. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn một vài bước chọn yến cũng như chế biến tổ yến còn lông để bạn biết qua về loại sản phẩm này.
tổ yến sơ chế
tổ yến sơ chế
Tổ yến thô hay gọi tổ yến còn lông là sản phẩm nguyên chất nhất, chưa qua bất kì giai đoạn chế biến nào từ khi lấy yến về cho đến khi đóng gói và tung ra thị trường. Trong tổ yến vẫn còn chứa rất nhiều các tạp chất, lông chim và bụi bẩn. Nhìn và quan sát bằng mắt bạn sẽ thấy tổ yến giống như chiếc tai, nhỏ, có màu tắng ngà, các sợi yến khô dính chặt vào nhau đan xen lẫn bụi bẩn lông chim. Khi đưa lên mũi ngửi sẽ có mùi tanh tanh đặc trưng. Tổ yến còn lông làm sạch sẽ khá mất công và tốn thời gian.
tổ yến còn lông
tổ yến còn lông
Sau đây mời các bạn theo dõi cách làm sạch tổ yến còn lông đơn giản nhất.
-         Bạn cần chuẩn bị dụng cụ như: chậu thau, rây lỗ nhỏ, đĩa đựng yến, nhíp gắp lông. Sau đó tiến hành làm sạch, bạn ngâm tổ yến còn lông vào chậu nước lạnh chừng 2 giờ cho đến khi yến tách ra từng sợi, vớt yến ra rây để ráo nước. Cho yến ra đĩa dùng nhíp gắp từng sợi lông yến.
-         Sau khi xong bạn rửa lại yến một lần nữa rồi để rao nước. Nếu bạn ăn thường xuyên thì cho yến vào tủ lạnh ăn dần. Còn không bạn hong khô bằng quạt sau đó cất vào hộp.
-         Chú ý, bạn tuyệt đối không ngâm tổ yến còn lông vào trong nước nóng như vậy sẽ làm mất chất dinh dưỡng của yến.
Đó là toàn bộ cách lựa chọn cũng như làm sạch tổ yến còn lông dành cho bạn. Với cách trên chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một món yến sào vô cùng ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét