Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Bật mí 6 bước chế biến yến thô còn lông hiệu quả

Hiện nay do trên thị trường việc mua tổ yến đã qua tinh chế rất khó phân biệt thật, giả nên nhiều gia đình đã lựa chọn giải pháp mua cả tổ yến thô còn lông để về tự sơ chế. Tuy nhiên nếu thực hiện không đúng kỹ thuật thì việc sơ chế sẽ rất mất thời gian và công sức. Dưới đây xin hướng dẫn các bạn 6 bước cơ bản để chế biến yến thô còn lông nhanh chóng mà vẫn giữ được dưỡng chất cao.


Dụng cụ cần chuẩn bị để chế biến yến

- 1 chiếc chậu thau nhỏ màu trắng để dễ dàng nhận biết lông chim yến.
- 1 chiếc nhíp chuyên dùng để gắp lông chim.
- 1 cái rây sạch có lỗ nhỏ.
- 1 cái thìa, đĩa và chén sạch để đựng yến sau khi đã được làm sạch.

6 bước làm sạch tổ yến thô còn lông

Bước 1: Tùy thuộc vào độ dày hay mỏng của từng loại tổ yến thô mà bạn mua để quyết định xem nên ngâm chúng trong vòng 1 hay 2 giờ để tổ yến mềm và tơi ra thì mới đạt tiêu chuẩn.
Bước 2: Tổ yến sau khi đã ngâm thật mềm thì vớt ra rổ và để ráo nước, sử dụng một chiếc đĩa màu trắng để bỏ yến vào rồi dùng nhíp chuyên dụng để nhặt lông yến và các tạp chất dính trong tổ yến. Lưu ý khi nhặt lông chim yến thì nên đặt bên cạnh một chén nước nhỏ để thỉnh thoảng rửa nhíp cho dễ nhặt. Với tổ yến bạn cần phải nhặt sạch tất cả lông không để sót kể cả những chiếc lông nhỏ nhất vì vừa làm cho món ăn mất ngon mà vừa không tốt cho cơ thể.
Bước 3: Khi yến đã được nhặt lông tương đối sạch thì cho yến sang chậu nước khác để cho rơi bớt đi những chiếc lông đã nhặt, dùng rây vớt yến lên để tiếp tục nhặt lông chim yến lần 2 cho sạch hẳn.
Bước 4: Tiếp tục thực hiện như bước 3 một lần nữa để đảm bảo không còn sót lông chim ở tổ yến.
Bước 5: Nếu chế biến tổ yến thô còn lông cho nhiều lần sử dụng thì nên để yến ráo hết nước rồi mới đem vào tủ quản bảo lạnh, tránh cho ngay vào tủ lạnh khi yến còn đang ướt như thế yến sẽ rất nhanh bị hỏng.
Bước 6: Sau khi tổ yến thô còn lông đã được làm sạch thì bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn bổ dưỡng cho gia đình mình như yến chưng đường phèn, yến hầm thuốc bắc, cháo yến thịt gà…..
Với 6 bước cơ bản và đúng kỹ thuật trong sơ chế tổ yến thô còn lông mà chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn thì việc làm sạch tổ yến thô không còn là điều khó khăn đối với các bà nội trợ. Chúc các bạn có được những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho gia đình từ chính sản phẩm yến thô sơ chế của mình.
Nguồn: cachchebienyentho.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét